» » » » » » » » Mẹo dân gian chữa trị muỗi đốt cho các bé

Để giúp các mẹ cũng đang gặp vấn lo lắng khi các bé bị muỗi đốt sưng da lên, dưới đây là một số mẹo dân gian trị muỗi đốt mà em nghe được, đảm bảo hiệu quả đó.

1. Sữa mẹ
Sữa mẹ không chỉ là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho bé mà nó còn có công dụng rất lớn trong việc trị muỗi đốt cho trẻ. Các mẹ nhớ dùng “vốn tự có” này để bảo vệ tốt làn da của con nhé, chỉ cần vắt sữa mẹ bôi lên vết muỗi đốt thì da bé sẽ không bị sưng và để lại vết sẹo thâm.


 

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho bé mà nó còn có công dụng rất lớn trong việc trị muỗi đốt cho trẻ
 
2. Giấm
Giấm cũng là một trong những mẹo dân gian trị muỗi tốt cực nhạy cho bé. Công thức rất đơn giản, các mẹ hãy pha loãng một lượng giấm với nước xoa lên vết muỗi đốt, rồi lấy miếng bông gạc đắp lên trên đó, vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng.

3. Khoai tây
Với một củ khoai tây, mẹ có thể dễ dàng xua tan vết muỗi đốt cho bé. Khi phát hiện ra vết muỗi đốt của con, em sẽ cắt củ khoai tây thành từng lát nhỏ, sau đó xoa lên nốt muỗi đốt càng sớm càng tốt, khoảng 5 phút lại cắt miếng khác xoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không gây ngứa, không sưng và không để lại sẹo cho bé.


 Mẹo dân gian trị muỗi đốt cực nhạy cho trẻ - 2

Cắt củ khoai tây thành từng lát nhỏ, sau đó xoa lên nốt muỗi đốt càng sớm càng tốt, khoảng 5 phút lại cắt miếng khác xoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không gây ngứa


4. Xà bông khô
Vì trong xà bông có chứa muối natri, khi kết hợp với nước sẽ tạo ra chất có tính kiềm, làm trung hòa chất độc gây ngứa do muỗi. Do đó, các mẹ chỉ cần xoa nước xà bông lên vết đốt, để trong khoảng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp bé giảm ngứa rất nhiều.

5. Viên đá lạnh
Dùng viên đá lạnh thoa lên vết muỗi đốt của bé cũng là một cách hay mà các mẹ nên thử. Hãy lấy ngay một viên đá lạnh thoa đều trong một thời gian ngắn sẽ giảm thiểu sự khó chịu và sưng tấy.

6. Chanh
Chanh có tác dụng sát trùng rất tốt, bạn lấy một lát chanh mỏng, chỉ cần vắt một vài giọt nước cốt chanh lên chỗ vừa bị muỗi đốt, rồi xoa đều. Tuy nhiên các mẹ cần nhớ rằng nếu thấy chỗ vết muỗi đốt cho đã các con gãi trày xước thì tuyệt đối không bôi chanh vì nó sẽ khiến trẻ bị xót và đau hơn.


 

Chanh có tác dụng sát trùng rất tốt, bạn lấy một lát chanh mỏng, chỉ cần vắt một vài giọt nước cốt chanh lên chỗ vừa bị muỗi đốt, rồi xoa đều


Các mẹ cũng có thể sử dụng tinh dầu sả chanh hoặc tinh dầu chanh hòa lẫn với nước (10ml nước - 7 giọt tinh dầu) cho bình xịt và xịt quanh phòng, những nơi có muỗi nhiều. Hoặc đốt tinh dầu lên bằng đèn xông tinh dầu không những có tác dụng đuổi muỗi rất tốt mà còn mạng lại cảm giác thoait mái với mùi hương của tinh dầu.


7. Kem đánh răng
Thoa kem đánh răng bạc hà cho vùng da bị muỗi đốt cho trẻ và đợi cho đến khi kem đánh răng tự khô, rất hiệu quả trong điều trị muỗi đốt. Mỗi lần mẹ chỉ nên bôi với số lượng nhỏ và thoa đều ra xung quanh, đảm bảo trong một thời gian ngắn vết muỗi đốt sẽ tịt và không để lại dấu vết gì.

8. Hành và tỏi
Khi bé bị muỗi đốt, mẹ cắt đôi nhánh tỏi xoa lên chỗ muỗi đốt vài lần trong ngày, nếu phát hiện sớm và xoa lên ngay thì da bé sẽ không bị phồng đỏ do dị ứng với độc từ muỗi đốt, bên cạnh đó hành tây cũng được xem là mẹo trị muỗi đốt hiệu quả, các mẹ thử xem sao nhé.

About Gia Minh Media

Hi there! I am Bit Tuot and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply