» » » » » » » » Các loại tinh dầu có thể sử dụng cho trẻ em

Tinh dầu là dược phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe và làm đẹp, không chất độc hại, không hóa chất bảo quản tuyệt đối an toàn vì vậy không những tinh dầu sử dụng cho người lớn mà còn có thể sử dụng tốt cho cả người già và trẻ em. Tuy nhiên, tinh dầu nguyên chất có tính nóng rất cao, nếu sử dụng  tinh dầu cho trẻ em bạn cần biết về 1 số điều cần lưu ý dưới đây.

Các loại tinh dầu có thể sử dụng cho trẻ em
Tinh dầu nguyên chất tốt cho sức khỏe của cả gia đình
* Tinh dầu nguyên chất gồm: Cam ngọt. Quế , Bưởi, Hoa hồng, Hoa oải hương, Chanh, Sả Chanh, Tràm, Khuynh diệp, Quế,Bạc hà,  Hương thảo, Trà xanh,….
* Dầu dẫn/ Dầu nền tinh khiết: Dầu Jojoba, Hạnh nhân, Dầu Oliu, Dầu Dừa, Dầu Bơ, Dầu baby không mùi,…




Một số cách dùng tinh dầu cho trẻ em
1. Xông hương tinh dầu
Nhỏ vài giọt tinh dầu tự nhiên nguyên chất vào đĩa đèn xông tinh dầu bằng điện hoặc nến hoặc khoang chứa của máy xông hơi tạo ẩm/ máy khuyếch tán tinh dầu. Hương thơm tinh dầu sẽ khuyếch tán vào không gian sẽ có tác dụng diệt khuẩn, giúp tẩy sạch không khí, giúp phòng chống cảm lạnh, ho, cúm,… đồng thời sẽ làm dịu tinh thần bé giúp bé luôn cảm thấy thoải mái, dịu tinh thần và khỏe mạnh.
2. Massage:
* Thời gian massage tùy thuộc vào tuổi và thể trạng của bé, thường:
– Dưới 5 phút: dưới 2 tháng tuổi
– Khoảng 10 phút: từ 2 – 9tháng tuổi
– Từ 10 -15 phút: >10 tháng tuổi.
– Nên có một thời gian biểu massage hợp lý, có thể là lúc mới ngủ dậy hoặc trước khi tắm…, đặc biệt là vào khoảng thời gian các bà mẹ không quá bận rộn với công việc khác. Thông thường chỉ cần massage 1 lần/ ngày là đủ.
* Hướng dẫn: Pha loãng tinh dầu bằng dầu nền tinh khiết, dầu Johnson Baby không mùi hoặc kem dưỡng da với tỉ lệ 1% tinh dầu (tức pha khoảng 5 giọt tinh dầu tự nhiên nguyên chất với 30ml dầu dẫn/ dầu nền không mùi dành cho trẻ em) rồi nhẹ nhàng thoa tinh dầu rồi massage ngực, lưng và chân tay cho bé.
– Liều lượng tinh dầu sử dụng cho trẻ dưới ba tuổi và trẻ sơ sinh là như nhau.
* Tác dụng: giúp bé luôn vui tươi, khỏe mạnh, da mịn màng, sáng đẹp và giúp phòng hăm, mụn mẩn và phòng một số triệu chứng bệnh: ho, cảm, mệt mỏi, đau nhức, viêm da… rất tốt.
Sử dụng tinh dầu giúp con yêu khỏe mạnh hơn


3. Tắm với tinh dầu nguyên chất
– Hướng dẫn: Nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào bồn/ chậu tắm nước nóng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh giúp bảo vệ sức khoẻ, phòng ngừa bệnh, dịch đồng thời giúp da của bé sẽ trở nên mịn màng và sáng hơn.
Bạn cũng có thể pha 2 giọt tinh dầu với 0,5L nước ấm để lau người hay lau mặt cho bé.
– Tác dụng: giúp bé luôn vui tươi, khỏe mạnh, da mịn màng, sáng đẹp và giúp phòng hăm, mụn mẩn và phòng một số triệu chứng bệnh: ho, cảm, mệt mỏi, đau nhức, viêm da… rất tốt.
Một số mẹo vặt khác:
– Khi bồng bế bé đi chơi xa hoặc tới nơi đông người, bạn xoa cho bé ít dầu lên áo quần vừa phòng muỗi cắn và vừa phòng dịch bệnh
– Khi bị muỗi, kiến, côn trùng cắn, có thể thoa 1 chút tinh dầu lên sẽ giúp giảm ngứa và sưng.
Lưu ý:
– Khi sử dụng tinh dầu cho trẻ cần tránh để tiếp xúc dầu với mắt; Không thoa lên vùng da non, vết thương hở.
– Ngưng sử dụng khi bé có dấu hiệu dị ứng với dầu.
– Người lần đầu sử dụng tinh dầu nên có một bài test 24h với loại tinh dầu mà mình lựa chọn bằng cách nhỏ 1 giọt tinh dầu nguyên chất vào 10ml nước ấm rồi lắc đều sau đó thoa lên vùng da mỏng nhất để thử phản ứng trong vòng 24h.
– Bảo quản tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao.
– Để xa tầm tay trẻ nhỏ.
– Không được uống.

Bạn chưa biết mua Tinh Dầu nguyên chất ở đâu đảm bảo uy tín, Hãy liên hệ với chúng tôi: 
☛ Liên hệ đặt hàng : 0466831268 - 0961096678
ĐC: Số 22B Phố Đỗ Quang, P. Trung Hòa, Cầu Giấy, HN
EMAILgiaminh171@gmail.com
WEBSITEhttp://tinhdau365.vn

About Thanh KuBi

Hi there! I am Bit Tuot and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply